du lịch Đà Lạt giá rẻ

Cách Chọn Mua Hải Sản Tươi Ngon Tại Vũng Tàu

Cách Chọn Mua Hải Sản Tươi Ngon Tại Vũng Tàu

Khi đi du lịch ở bất cứ đâu đặc biệt là ở các khu du lịch biển thì mọi người thường có xu hướng mua quà hoặc là đặc sản mang về nhà thưởng thức hay là tặng cho gia đình. Nhưng giữa vô vàn ma trận đồ ăn, hải sản thì việc lựa chọn những sản phẩm là vô cùng khó. Ngày hôm nay chúng tôi xin phép được chia sẻ một vài mẹo nhỏ chọn mua hải sản tươi ngon tại Vũng Tàu nhé.

Cách chọn hải sản tươi ngon tại Vũng Tàu
Cách chọn hải sản tươi ngon tại Vũng Tàu

Cách chọn một số loại hải sản phổ biến tại Vũng Tàu

1. Cách chọn mực tại Vũng Tàu

Hãy chọn nhưng con mực nào mắt trong không bị đục, da có độ lấp lánh và còn lớp da chính ở trên thân. Đặc biệt chú ý tới những con mực có nang to, trắng trong, dày thịt và chắc, có màu nâu bao quanh. Hãy ấn nhẹ vào thịt để xem vẫn còn độ đàn hồi trước khi mua nha.

Mực Vũng Tàu
Mực Vũng Tàu

Đối với mực ống thì cần tìm những con lớp thịt sáng hơi hồng, túi mực chưa bị vỡ ra. Chúc bạn thưởng thức được những con mực Vũng Tàu xịn để thưởng thức nhé.

2. Cách chọn mua cua biển Vũng Tàu

Hãy chọn những con cua có lớp vỏ xám đục, yếm to (các bạn nên dùng tay ấn vào để xem độ rắn chắc) vì chúng rất nhiều thịt. Chú ý tới những con cua khỏe mạnh, linh hoạt nguyên vẹn chân, càng.

Cua biển Vũng Tàu
Cua biển Vũng Tàu

3. Cách chọn ghẹ Vũng Tàu

Đừng vì những con quá lớn mà chọn nha thay vào đó hãy chọn những con vừa phải, thân chắc, linh hoạt thịt sẽ rất chắc và nhiều. Tip nhỏ cho ai thích ăn gạch là nên chọn ghẹ cái, màu hơi ngả vàng nha và yếm ghẹ cái to hơn ghẹ đực.

Ghẹ Vũng Tàu
Ghẹ Vũng Tàu

4. Cách chọn mua tôm biển Vũng Tàu

Không chọn những con tôm vỏ màu đục, không có mùi ươn. Hãy chọn những con khỏe mạnh, vỏ cứng cáp.

Bỏ túi 3 địa điểm mua hải sản tốt nhất Vũng Tàu

Sau đây mình sẽ liệt kê 3 khu chợ nổi tiếng nhất về hải sản ở Vũng Tàu. Nếu ai muốn mua về thưởng thức hay làm quà thì tốt nhất nên chọn ngày cuối cùng trong chuyến du lịch và nên bảo với người bán hàng bỏ vào thùng xốp cho đá ướp lạnh để hải sản được tươi nhé.

Tôm Vũng Tàu
Tôm Vũng Tàu

1. Chợ Xóm Lưới:

Là khu chợ nổi tiếng nhất ở xứ biển Vũng Tàu, nằm vỏn vẹn ở đường Phan Bội Châu. Giá cả ở đây thường các cửa hàng bán same same nhau quan trọng là mình phải lựa được những mặt hàng chất lượng nhất. Nên nhớ là mình nên tự tay chọn lấy nha không là bị gạt như chơi đó.

Chợ Xóm Lưới
Chợ Xóm Lưới

2. Chợ Cô Giang:

Tọa lạc trên đường Cô Bắc, P4, TP. Vũng Tàu, cũng giống như chợ xóm lưới ở đây chuyên bán những hải sản tươi sống từ biển đánh lên. Nói chung là đã đi du lịch là phải chú ý không là bị chặt chém nhé.

Chợ Cô Giang

3. Chợ Bến Đình

So với 2 chợ kể trên thì có vẻ chợ Bến Đình không được nhiều người biết đến cho lắm nhưng không vì thế mà lại thiếu những hải sản chất lượng mà lại rẻ nhé. Chợ Bến Đình nằm trên đường Lê Lợi, TP. Vũng Tàu, các bạn nên đến vào sáng sớm để chọn mua hải sản tươi như chưa bao giờ được tươi nhé.

Chợ Bến Đình
Chợ Bến Đình

SHARE
Đôi dòng miêu tả

"Xin chào mọi người. Mình là Thành. Mình lập blog này với mục đích được chia sẻ và học hỏi thêm những kinh nghiệm quý báu để có thể chuẩn bị hành trang dài trên những chuyến đi du lịch sắp tới. Xin cảm ơn các bạn đã lắng nghe."

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment
0 nhận xét:
Đăng nhận xét