du lịch Đà Lạt giá rẻ

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân

Khi nhắc tới những chuyến tham quan du lịch Đà Nẵng, không một ai là không nhắc tới đèo Hải Vân cả vì đơn giản địa danh này luôn nằm trong những top những địa điểm đáng đến nhất Đà Nẵng. Đèo Hải Vân trải dài khoảng 21 km vắt ngang qua những dãy núi hùng vĩ của dãy Trường Sơn huyền thoại. Với vị trí địa thế như là danh giới tự nhiên phân chia 2 tỉnh Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế là đường phân chia ảnh hưởng nền văn hóa từ phía bắc và phía nam Châu Á

Đèo Hải Vân
Đèo Hải Vân
Nếu được một lần đặt chân tới đèo Hải Vân thì bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với cảnh đẹp lung linh và đầy huyền ảo, ta như thể chênh vênh giữa ngọn sóng ngọn gió của biển cả xen kẽ giữa núi trời hùng vĩ bao la. Bạn muốn một lần được chạm tay vào mây, một lần được nhìn ngắm đường chân trời thì không còn lý do gì nữa hãy đến với đèo Hải Vân ngay thôi nào.

Đèo Hải Vân lộng lẫy
Đèo Hải Vân lộng lẫy
Trên chặng đường dài xuyên Việt từ Nam chí Bắc, thì nơi đã đã trở thành khu danh thắng thưởng ngoạn lý tưởng đối với rất nhiều người. Từ trên độ cao khoảng 500m có miếu thờ nhỏ thờ thần núi được hình tượng hóa bằng bức tượng một con hổ - chúa tể sơn lâm, và dọc đường là những miếu thờ nhỏ để tưởng nhớ những người gặp nạn. Chắc hẳn lô cốt Đồn Nhất sẽ là cái tên khá thụ vị ở trên đèo Hải Vân. Được thực dân Pháp xây dựng vào năm 1826 với mục đích bảo vệ con đèo chiến lược này chính vì đã được xây dựng từ rất lâu nên rong rêu bao phủ lô cốt tạo nên một nét cổ kính, hoang sơ đến kì lạ.


Một nét đèo Hải Vân
Một nét đèo Hải Vân


Khi đi qua đèo Hải Vân dù là bất kể là chặng nghỉ chân hay là điểm dừng chân cuối cùng của chuyến đi đi nữa thì Lăng Cô vẫn mãi là địa chỉ tuyệt vời của chuyến vượt đèo Hải Vân. Vì đơn giản khi đên với nơi đây bạn sẽ cảm nhận được đất trời thiên nhiên như là một phần của bạn, được thoải mái ngắm nhìn cánh đồng lúa bao la bát, được chiêm ngưỡng cảnh tráng lệ cùa thành phố Đà Nẵng hay là một chút thanh bình của cố đô Huế.

Xem thêm tour du lịch đèo Hải Vân tại đây.
SHARE
Đôi dòng miêu tả

"Xin chào mọi người. Mình là Thành. Mình lập blog này với mục đích được chia sẻ và học hỏi thêm những kinh nghiệm quý báu để có thể chuẩn bị hành trang dài trên những chuyến đi du lịch sắp tới. Xin cảm ơn các bạn đã lắng nghe."

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment
0 nhận xét:
Đăng nhận xét