du lịch Đà Lạt giá rẻ

Kinh Nghiệm Du Lịch Vũng Tàu Từ A-Z

Kinh Nghiệm Du Lịch Vũng Tàu Từ A-Z

Bạn đang có ý định tìm một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng để xả hơi thư giãn sau những ngày mệt mỏi, muốn được hít bầu không khí của biển cả hay là ngồi ngắm nhìn thiên nhiên đất trời hùng vĩ thì hãy xách vali và chuẩn bị ngay cho chuyến đi du lịch Vũng Tàu xinh đẹp. Đến với thành phố biển xinh đẹp này không gian nơi đây khá yên tĩnh lại sở hữu biển xanh trong vắt, những bãi cát trắng trải dài rất hợp cho những ai đang muốn đi nghỉ dưỡng xả hơi. Chúng tôi sẽ giúp các bạn một chút ít kinh nghiệm khi đi du lịch Vũng Tàu để kì nghỉ của bạn sẽ trở nên tuyệt vời nhất nhé.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu
Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

Du lịch Vũng Tàu mùa nào thì lý tưởng?

Vũng Tàu nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cho nên ở thành phố biển này thể hiện 2 mùa rõ rệt nhất là mùa mưa (thường từ tháng 5 đến tháng 10) và mùa khô(tháng 11 đến tháng 4). Về mặt khí hậu thi quanh năm luôn giữ ở mức ổn định từ 24 - 28 độ C và ít khi gặp bão. Chính vì sở hữu khí hậu lý tưởng như vậy cho nên bạn có thể đến Vũng Tàu bất cứ ngày nào trong năm. Nếu bạn là người thích sống khép kín và không thích sự ồn nào náo nhiệt nơi thành thị thì nên chọn khoảng thời gian ngoài mùa du lịch để bạn thực sự thoải mái và yên tĩnh. Còn theo mình thời điểm đẹp nhất để du lịch Vũng Tàu là thời điểm giáp Tết khi mà những cánh hoa anh đào nở rộ làm cho các bạn như được lạc bước vào xứ sở Phù Tang vậy.

Hoa Anh Đào nở rộ tại Vũng Tàu
Hoa Anh Đào nở rộ tại Vũng Tàu

Phương tiên di chuyển khi đi du lịch Vũng Tàu 

Mình đã đi du lịch Vũng Tàu 2 lần rồi, do mình ở ngoài Hà Nội nên không thể đi xe máy vào được, nếu chọn đi tàu hỏa hoặc xe khách thì thực ra giá vé cũng không rẻ hơn đi máy bay là mấy lại không an toàn và rất mệt mỏi nên kinh nghiệm của mình chọn cách book vé máy bay giá rẻ vào Sài Gòn rồi sau đó ra bến xe Miền Đông bắt xe khách vào Vũng Tàu hết có 100k/vé thôi à. Các bạn hãy lên lịch và chuẩn bị sẵn xong xuôi hết đi trước tầm 4 tháng rồi cuối cùng ngồi săn vé máy bay giá rẻ thôi. Chúc các bạn có thể book được vé máy bay giá rẻ chất lượng để đi du lịch Vũng Tàu nhé.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu
Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

Trong thành phố các bạn đi gì? Lần đầu tiên mình đi là để trải nghiệm khắp mọi nơi trên Vũng Tàu nên lần đó khá là tốn tiền taxi. Bạn cũng có thể đi xe ôm vì các địa điểm cũng gần nhau thôi nếu mà đi một mình. Còn lần 2 mình đi là để nghỉ dưỡng ngắm biển là chính nên không tốn tiền di chuyển cho lắm.

Những địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Vũng Tàu

1. Lên Hải Đăng để ngắm trọn cả Vũng Tàu thơ mộng 

Đây sẽ là điểm đến trong TOP đầu những nơi không thể bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu. Đến với ngọn Hải Đăng Vũng Tàu bạn sẽ có tầm nhìn bao quát khắp thành phố biển thân yêu này và cũng là nơi tạp nên những bức hình tự sướng tuyệt đẹp.

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu
Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

2. Du lịch Vũng Tàu không thể không khám phá Linh Sơn Cổ Tự

Linh Sơn Cổ Tự là ngôi chùa lớn tuổi nhất ở Vũng Tàu. Không mang trong mình sự hoành tráng mà đổ lại là một lối kiến trúc cổ xưa, đơn giản nhưng không kém phần linh thiêng, huyền bí.

Chùa Linh Sơn Cổ Tự Vũng Tàu
Chùa Linh Sơn Cổ Tự Vũng Tàu

3.  Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát không nên bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu

Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát nằm cách bãi Dâu chỉ chừng 500m, không gian thanh tịnh cùng với hương trầm tỏa khói nghỉ ngút làm tâm vồn của du khách khi đi du lịch Vũng Tàu sẽ trở nên bình yên hơn.

Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát Vũng Tàu
Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát Vũng Tàu

4. Khám phá Thích Ca Phật Đài Vũng Tàu

Đây được coi là điểm tham quan du lịch và tín ngưỡng nổi bật nhất khi đi du lịch Vũng Tàu. Chùa nằm trên mạn sườn phía Bắc của núi Lớn, rộng khoảng 5ha bao gồm rất nhiều tượng phật lớn nhỏ.

Thích Ca Phật Đài Vũng Tàu

Thích Ca Phật Đài Vũng Tàu


5. Bức tượng Đức Chúa dang tay Vũng Tàu

Tượng Đức Chúa dang tay nằm trên đỉnh núi Nhỏ thuộc thành phố Vũng Tàu. Tượng nằm ở độ cao 170m so với mực nước biển, bên trong có 133 bậc thang được thiết kế dẫn lối lên thẳng 2 cánh tay của Chúa sẽ đem đến trải nghiệm thú vị cho du khách.

Tượng Đức Chúa dang tay Vũng Tay
Tượng Đức Chúa dang tay Vũng Tay

6. Hồ Cốc Hồ Tràm - Nét quyến rũ khi du lịch Vũng Tàu

Sở hữu nét đẹp hoang sơ, thuần khiết du khách sẽ bị hút hồn khi đến tham quan du lịch nơi đây. Từ bờ cát trắng mịn như kem sữa đến làn nước trong vắt, từ những bãi đá ma mị đến rừng nguyên sinh hoang sơ không biết đã làm ngây ngất bao nhiêu du khách ghé thăm nơi đây.

Hồ Cốc Hồ Tràm Vũng Tàu
Hồ Cốc Hồ Tràm Vũng Tàu

7. Khu du lịch Hồ Mây - Khu du lịch không thể bỏ lỡ tại Vũng Tàu

Khu du lịch Hồ Mây nằm giữa lưng chừng núi Lớn, được xây dựng như một Bà Nà thứ khác ở Phương Nam chính vì thế không ngạc nhiên khi nơi đây sở hữu nét đẹp tựa chốn bồng lai, tiên cảnh. Ngoài hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam ra, Hồ Mây còn sở hữu cho riêng mình vẻ đẹp tự nhiên lãng mạn mà khó nơi đâu có được


Khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu
Khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu

8. Suối Ồ Sông Lô - Một Vũng Tàu nên thơ đến lạ

Suối Ồ Sông Lô
Suối Ồ Sông Lô

Suối Ồ Sông Lô sở hữu nét đẹp như thưở nguyên sơ và độc nhất vô nhị mà không ở đâu có được. Quý khách du lịch muốn chiêm ngưỡng suối Ồ phải lội nước qua sông Lô trước mặt mới có thể tận hưởng vẻ đẹp ở nơi đây.

Du lịch Vũng Tàu ăn gì?

1. Bánh Khọt - đặc sản nổi tiếng khi du lịch Vũng Tàu

Bánh Khọt giá thành khá là rẻ, 1 dĩa khoảng 10 cái giá chỉ khoảng 30.000VND kèm rau, giá ăn kèm. Nếu bạn muốn thưởng thức món Bánh Khọt chính hiệu thì phải kể đến Bánh Khọt Gốc Vú Sữa số 14 Nguyến Trường Tộ vào khoảng 4h-5h30 ngày thường cho đỡ đông nhé.

Bánh Khọt Vũng Tàu
Bánh Khọt Vũng Tàu

2. Mỳ Thảy Vũng Tàu

Đi du lịch Vũng Tàu hãy thử một lần Mỳ Thảy tại nơi đây với hương vị đặc trưng của người Hoa và chiêm ngưỡng skill thảy mỳ của chủ quán. Giá một tô mì đầy đỷ khoản 40.000VND và quán mỳ nổi tiếng nhất là Mỳ Thảy Nghiệp Ký tại số 125 đường Ba Cu.

Mỳ Thảy Vũng Tàu
Mỳ Thảy Vũng Tàu

3. Kem Thổ Nhĩ Kỳ - món lạ khi du lịch Vũng Tàu

Hãy đến quán kém Alibaba đường Trần Phú để thưởng thức món kem đặc biệt này nha. Mặc dù tuy không phải là đặc sản của Vũng Tàu nhưng cũng là một trong những thứ đáng thử khi du lịch đến đây.

Kem Thổ Nhĩ Kì Vũng Tàu
Kem Thổ Nhĩ Kì Vũng Tàu

4. Hải sản biển Vũng Tàu

Thành phố biển Vũng Tàu thì không thể thiếu những món hải sản rồi. Hải sản biển ở đây rất phong phú và đa dạng nhưng các bạn phải biết chọn nha.

Hải Sản Biển Vũng Tàu
Hải Sản Biển Vũng Tàu

Những lưu ý khi du lịch Vũng Tàu

1. Thời gian du lịch Vũng Tàu tắm biển

 Các bạn nên vui chơi, tắm biển trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng đến 7 giờ chiều đẻ đảm bảo an toàn cho gia đình và bản thân nhé. Cần phải chú ý tới thông báo của các cơ quan chức năng để cập nhật tình hình khi du lịch Vũng Tàu nha.

Nét đẹp biển Vũng Tàu
Nét đẹp biển Vũng Tàu

2. Địa điểm tắm biển khi du lịch Vũng Tàu

Bãi Sau và Bãi Trước là 2 điểm đến quen thuộc với bất cứ ai khi du lịch Vũng Tàu. Hãy chú ý tới Bãi Sau vì thường xuất hiện ao xoáy khá nguy hiểm nên phải cẩn thận khi tắm biển ở đây nhé.


Biển Vũng Tàu
Biển Vũng Tàu




4. Phương tiện đi lại

Tùy vào mục đích của các bạn mà chọn taxi, xe ôm, xe đạp, thuê xe máy tự lái hoặn thậm chí có thể thuê trực thăng  ở ga hàng không sân bay Vũng Tàu để ngắm toàn cảnh thành phố. 


Nên mua quà lưu niệm nào khi du lịch Vũng Tàu

 1. Hải sản tươi sống tại Vũng Tàu

Về phần hải sản tươi sống thì nổi lên nhất tại Vũng Tàu là chợ xóm Lưới nhưng theo kinh nghiệm của người dân thì không nên mua ở đó vì giờ toàn hóa chất độc hại không à, mình cũng có bài nói và đánh giá về kinh nghiệm chọn mua hải sản tươi tại Vũng Tàu rồi nhé. 

2. Hải sản khô tại Vũng Tàu

Các bạn nên mua ở các chợ phân phối đồ hải sản ở Vũng Tàu, mình có mua 1kg mực khô, 1kg cá chỉ vàng tại chợ cô Giang giá thì khoảng 700k/kg mực và 125k/kg chỉ vàng, chất lượng thì không phải bàn ăn rất ngon, thơm mà giá cả cũng hợp lý.

3. Bánh Bông Lan trứng muối - Đặc sản Vũng Tàu

Là một trong những món quà không thể thiếu khi đi du lịch Vũng Tàu, giá cả rất phải chăng, chi khoảng 30.000 đồng cho một hộp thôi à.

Bánh Bông lan trứng muối Vũng Tàu
Bánh Bông lan trứng muối Vũng Tàu

4. Rượu Đế Hòa Long

Rượu đế Hòa Long sở hữu hương vị rất nồng và đặc trưng không rượu nào có được mang đúng chất tại Hòa Long.

Rượu Đế Hòa Long Vũng Tàu
Rượu Đế Hòa Long Vũng Tàu


 



SHARE
Đôi dòng miêu tả

"Xin chào mọi người. Mình là Thành. Mình lập blog này với mục đích được chia sẻ và học hỏi thêm những kinh nghiệm quý báu để có thể chuẩn bị hành trang dài trên những chuyến đi du lịch sắp tới. Xin cảm ơn các bạn đã lắng nghe."

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment
0 nhận xét:
Đăng nhận xét